Thôi! Đừng lừa dân nữa!

Vụ "máy phát điện chạy bằng nước" cũng làm xôn xao dư luận. Không ít người tin. Sao đời dễ lừa, dễ gạt nhau đến thế! Nhất là mấy ông cầm cái bằng 'tiến sĩ" trong tay càng dễ gạt người! Khoa học gì mà phát ớn chè đậu!
Nhớ hồi mấy năm sau "giải phóng", nghèo quá, đói quá, cơm còn không có đủ mà ăn, nói gì đến thuốc men chữa bịnh. Thế là "phương thuốc thần" có tên hay lắm - "Xuyên Tâm Liên" (1) xuất hiện. Thời đó, cái thứ bịnh gì cũng "xuyên tâm liên" từ ghẻ lở cho đến dạ dày, từ nhức đầu cho đến tiêu chảy. Ôi thôi, cái gì cũng "xuyên tâm liên", đi đâu cũng "xuyên tâm liên".
Rồi còn vụ "niệu liệu pháp" cũng bày trò ra phết, đến nỗi những người tên tuổi cũng a dua chạy đi kiếm cái bô để đựng nước tiểu mà... uống. Uống vì đủ thứ lý do lý trấu trên đời. Không những dân quèn đâu nhé! Cả dân có máu mặt cũng uống tuốt, uống hồ hỡi, uống nhiệt tình và uống như là uống... bùa! Uống để cho răng chắc cặc bền! hết ý! Nói thì có người bảo xạo, vậy xin mời đọc bài của nhà văn Nguyễn Quang Lập (1), cần kiểm chứng thì điện thoại anh ấy! Riêng tôi thì chứng kiến từ lâu lắm rồi, hình như cả hơn hai mươi năm về trước, tại Saigon, tại gia đình mình. Nhiều người hăm hở với niềm tin "ngời sáng": chỉ cần tu dăm ba ca nước tiểu (chính mình) thì sức khỏe cải thiện, ai ung thư thì hết, ai bao tử cũng khỏi lo, ai sinh lý yếu thì có thể "làm vài cái" một ngày (lúc đó chưa có viagra).
Công nhận nhiều người dân mình hay thiệt! Dễ thương thiệt! Dễ dụ khị thiệt! và cả ngố nữa! Ngố thiệt. Không ngố sao bị lừa? Cái chết người là chỗ đó đó! Không những vậy mà còn tại vì tham nữa!
Nữ đại gia đình đám Diệu Hiền đấy! Trước khi xuất ngoại chữa bệnh ung thư (không biết thiệt hay giả!) làm đám cưới thiệt là lớn cho cậu con trai, xông xênh mua cá giá cao hơn giá thị trường cho nông dân, để chứng minh ta nhiều tiền lắm. Ngay lúc đó nhiều người còn bán tín bán nghi về vụ nợ mấy trăm tỉ đồng tiền cá người nông dân, Hổng lẽ bà Diệu Hiền nợ sao ta?! Chắc ghen ăn ghét ở?! v.v... cho đến khi thòi lòi mắt ra mới... tin!
Bà con mình ơi! Có khi nào "thằng lừa con đảo" nào nó vác bộ dạng rách rưới đi lừa không? Chân lý có tí chỗ đó!
Bà con mình à! "con gian thằng xảo" nào cũng mang bộ mặt nhân từ, đạo mạo, tốt bụng để đi móc túi chứ! Sự thật một tẹo đấy thôi!
Coi! nhà anh Vươn đó! Mấy "thầy nhà ta" tiếp tục chiêu khuyến mãi nè, định lừa, định bịp nữa nè (3):
Bà Nguyễn Thị Thương, vợ của người đang bị tạm giam, cho đài BBC biết hôm nay một phái đoàn cấp thành phố đến gặp bà, do ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu.
Ông Hiệp được giao trách nhiệm làm Tổ trưởng Tổ công tác giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng.
"Họ bảo bây giờ phải chú tâm làm ăn, chứ cứ đấu đá làm gì, mọi chuyện cũ thì bỏ qua."
"Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào, chỉ mong các ông tha được ngày nào tốt ngày ấy," bà Thương kể.
Bà Thương hay! Đúng chất người nông dân: "Em bảo bọn em biết đấu đá thế nào(?!)". Đúng rồi! Các cha đấu với nhau thì đấu, mắc gì đổ vấy đổ vạ cho dân! Mấy tía quýnh nhau thì cứ quýnh, liên can gì dân mà cứ lôi vô vậy? Vừa phải thôi!
Ông Đan Đức Hiệp ơi! Dân đen chúng tôi vừa ngó qua "19 chiêu lừa đảo" hiệu quả thần sầu quỷ khóc, hay lắm! Ông có muốn coi không? Hiệu quả cực kỳ!
Nhưng dân đen bây giờ đang dần tỉnh ra! Biết sao không mấy cha? Internet đó! Cái món mà mấy cha vừa bị RSF đưa vô trong danh sách thù địch với nó đó! Chán, ngán, mấy cha quá!
Đinh Mạnh Vĩnh
_Nguồn: Dân luận _____________

VIẾT THÊM VỀ MÁY PHÁT ĐIỆN CHẠY NƯỚC.

Thật lòng tôi hoàn toàn không có ý dè bỉu khi viết rằng phát minh của TS Nguyễn Chánh khê là "chấn động địa cầu", là "làm thay đổi thế giới"...như một vài người bạn đã chỉ trích tôi.
Bởi thực tế nếu TS Khê tìm ra được chất mới lạ gì đó không đắt tiền, có thể kích hoạt sự phân giải nước thành khí hydro với hiệu suất lớn mà không tiêu tốn năng lượng như TS đã biểu diễn thì đó là một phát minh vỹ đại làm thay đổi thế giới.

Khi hydro được sản xuất ra từ nước với số lượng vô hạn và gía thành rẻ thì thế giới không còn đau đầu với việc giành giựt nguồn nhiên liệu, không còn chiến tranh dầu hỏa, không cần đến nhà máy điện nguyên tử, không lo nguy cơ rối loạn địa tầng từ các hồ chứa nước thủy điện... và quan trọng là không còn lo về vấn đề khí thải đưa đến hiệu ứng nhà kính làm biến đổi khí hậu nữa.
Nhiều người đặt ra vấn đề giải Nobel Hóa học cho TS Khê, riêng tôi thấy không cần thiết. Ông Nobel chỉ phát minh ra chất nổ giết chết người mà tiền thu vào đã làm ra giải Nobel lưu danh đến tận bây giờ, thì với cái chất phân giải nước ra hydro cứu nhân loại ấy, TS Nguyễn Chánh Khê sẽ lập ra biết bao nhiêu giải lớn hơn...để hàng năm các nhà khoa học trên thế giới ngóng trông về VN chờ giải.
Do vậy từ trong thâm tâm, tôi rất trông mong và luôn cầu mong phát minh của TS Khê là sự thực.
Tuy nhiên khi tìm hiểu sâu vào sự việc, tôi không khỏi không có những boăn khoăn lo lắng.
Thứ nhất, TS Khê biết rằng cốt lõi của phát minh của mình là tìm ra chất phân tích nước thành hydro với hiệu suất cao chứ không phải là máy phát điện chạy bằng khí hydro. Cái máy phát điện ấy thực chất là pin năng lượng chạy bằng hydro đã xưa rồi, không phải là phát minh mới mẻ và cũng không do TS làm ra đầu tiên. Thế nhưng trong buổi hội thảo khoa học, TS lại đưa phần sinh ra điện và thắp sáng bóng đèn vào làm che mờ đi vấn đề cốt lõi. Việc nầy không khỏi làm tôi không liên tưởng đến các động tác phụ làm mà mắt khán giả của các diễn viên ảo thuật.( rất xin lỗi về sự liên tưởng nầy, nhưng không thể không nói ra)
Thứ hai về chất bí mật gây ra sự phân giải nước với hiệu suất cao (hydro bay ra đến mức sôi lên sùng sục) mà không tiêu tốn năng lượng. TS đã không nói rõ nó là chất xúc tác hay là chất khử. Nhưng dầu sao trên thực tế, qua chứng minh biểu diễn vừa rồi phải khẳng định rằng, TS đã thành công trong việc tìm ra chất ấy. Thế nhưng tại sao Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu lại đề nghị cấp thêm kinh phí để đầu tư nghiên cứu?
Tuy nhiên những boăn khoăn của tôi thì cũng xuất phát từ sự suy diễn.
Chân lý hiện đang nằm trong tay TS Khê. Mọi suy diễn, mọi nghi ngờ sẽ bị đánh tan tác một khi TS đưa chất ấy đi đăng ký bản quyền phát minh và được công nhận. Chỉ cần chất ấy thôi, không cần đến máy phát điện chạy nước làm gì cho lôi thôi. Mà TS nên làm nhanh chuyện này vì TS đã có chất ấy trong tay rồi.
Cầu chúc Tiến sĩ thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn những nhận xét đóng góp chân tình