2 bé gái tự tử để 'vượt thời gian' như phim

Chuỗi phim trên truyền hình Trung Quốc về những chuyến du lịch ngược thời gian đã bị dư luận "ném đá" sau khi 2 em bé lớp 5 ở tỉnh Phúc Kiến tự tử bởi muốn được trở lại thời cổ đại như trong phim.

Theo Asiaone.com, hai cô bé Xiao Mei và Xiao Hua (tên đã được thay đổi) cùng học lớp 5 tại một trường tiểu học ở Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến. Ngày 1/3, Xiao Hua làm mất chiếc remote điều khiển cánh cửa cuốn ở nhà. Em rất lo lắng nên tâm sự với bạn thân là Xiao Mei. Đến 16h cùng ngày, hai em viết lời từ giã trong một mẩu giấy và kẹp nó ở tủ quần áo nhà Xiao Hua; sau đó cả hai gieo mình xuống hồ nước quyên sinh.
Trong mẩu giấy để lại, Xiao Hua dặn dò chị chăm sóc cha mẹ cẩn thận. Còn Xiao Mei kể, Xiao Hua lo lắng làm mất chiếc remote điều khiển từ xa nên cả hai đã quyết định cùng tự tử vì là bạn tốt của nhau.
Xiao Mei cũng bày tỏ rằng em có hai ước mơ: một là vượt thời gian trở lại thời nhà Thanh (1644-1911) để thực hiện một bộ phim về vị hoàng đế, hai là đi du lịch ra ngoài không gian. Những gì cô bé miêu tả giống như chi tiết trong một bộ phim truyền hình đang công chiếu rộng rãi tại Trung Quốc.
"Trẻ thì rất tò mò nhưng lại không biết suy xét vấn đề. Vì thế mà thời đại nào cũng xảy ra những thảm kịch tương tự như vậy", ông Sun Yunxiao, phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu về thanh niên và trẻ em Trung Quốc nhìn nhận.
Ông này cũng kể về trường hợp những đứa trẻ gieo mình từ trên tòa nhà cao tầng xuống sau khi xem một nam diễn viên bay trong chương trình ảo thuật. "Hành vi bắt chước là đặc điểm tự nhiên của trẻ, nhưng đôi khi nó rất nguy hiểm. Vì thế chúng ta nên gắn thêm những dòng tin cảnh báo trên các chương trình truyền hình", ông Sun nói thêm.
Tại Trung Quốc, các bộ phim truyền hình về những chuyến du lịch ngược thời gian đang được công chiếu phổ biến. Nội dung của phim thường xoay quanh chuyện những con người ở thế giới hiện đại nhờ một biến cố tình cờ nào đó đã trở lại thời kỳ cổ đại và gặp được người tình là con nhà vương giả.
Cũng liên quan đến vấn đề này, bản tin truyền hình hồi tháng 2 tại Trung Quốc cho biết, một cô gái 19 tuổi sống ở tỉnh Liêu Linh đã khai với cảnh sát rằng cô phải trả 1.800 nhân dân tệ (gần 6 triệu đồng) cho một người bạn quen qua mạng để giúp cô du lịch vượt thời gian. Người bạn này đã cao chạy xa bay sau khi nhận được tiền.
Từ hàng loạt những chuyện nghiêm trọng đã xảy ra thời gian gần đây, đầu năm 2012 Cục Quản lý Đài phát thanh, Phim truyện và Truyền hình Trung Quốc cấm phát sóng những bộ phim thuộc thể loại này trong "giờ vàng" (từ 19 đến 21h) trên các kênh truyền hình dành cho trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn những nhận xét đóng góp chân tình