Kỳ lạ bé 20 ngày tuổi đã biết nói


Chuyên này không biết có nên tin? Nguồn Nguyễn Tấn Dũng

Suốt mấy ngày nay, nhiều người dân kéo nhau đến nhà vợ chồng anh Trần Văn Đẩu (SN 1973) và chị Cao Thị Lan (SN 1974) để ‘xem’ đứa trẻ 3 tháng tuổi biết nói như lời người trong gia đình.
Theo vợ chồng anh Đấu, bé Trần Hương Giang (SN 11/10/2012). Tính đến thời điểm này, bé Giang vừa tròn 3 tháng 5 ngày tuổi. Bé Giang là con thứ 4 của hai vợ chồng anh Đấu.
Chị Lan và bé Trần Hương Giang
Chị Lan và bé Trần Hương Giang
Chị Cao Thị Lan cho biết, khi sinh ra, bé Giang bụ bẫm và ngày càng hiếu động, đôi mắt sáng, trán cao rộng…
“Khi bé mới được 20 ngày tuổi, lúc để bé trên giường, bất ngờ tui nghe bé gọi mẹ ơi. Sau đó thì gọi ba ơi. Thú thực, lúc đó tui giật mình và lo sợ. Đem chuyện kể cho chồng. Lúc đầu anh ấy không tin. Đến khi anh ấy đang nằm bên con bé thì bất ngờ nghe bé gọi: ba ơi. Lúc đó anh Đấu mới chịu tin” – chị Lan kể.
Nhiều lần như vậy, vợ chồng chị đã theo dõi xem bé có còn gọi ba ơi, mẹ ơi nữa không. Suốt mấy ngày sau, bé Giang nằm chơi và vẫn tiếp tục gọi như vậy.
“Có lần tui đang cho bé nằm trên giường để pha sữa. Chưa kịp pha thì bé khóc và kêu “mẹ ni” – chị Lan kể thêm.
Điều kỳ lạ, theo chị Lan, là mấy anh chị của bé Giang khi nghe bé nói đã đọc các chữ cái a, b, c, o, ô, e xem em gái có đọc theo được không. Bất ngờ bé Giang cũng đọc theo “e, b, o, ô” rất rõ.
Chị Lan cho hay, việc bé Giang biết nói từ lúc còn 20 ngày tuổi đã được gia đình giấu kín vì sợ người ngoài biết sẽ đến xem.
Cho tới khi bé bị ốm, đưa lên Bệnh viện Đa khoa TW Quảng Nam ở thị trấn Núi Thành điều trị lại kêu “mẹ ơi” rồi “ba ơi” làm cho những người khác bất ngờ.
Từ đó, chuyện bé Giang biết nói được mọi người đồn ra ngoài và anh chị không giấu được chuyện.
Bà Nguyễn Thị Cúc (68 tuổi, là hàng xóm) khẳng định: “Tui nghe bé Giang biết nói khi nó chưa đến ba tháng tuổi. Hôm đó tui chạy qua nhà thăm hai vợ chồng nó và tận tai nghe bé Giang kêu “ba” và “mẹ”. Từ lúc cha sinh mẹ đẻ đến chừ lần đầu tiên tui mới chứng kiến cảnh đứa trẻ 3 tháng tuổi biết nói”.
Chuyện bé Giang biết nói được nhiều người dân trong khu vực đồn thổi khiến nhiều người hiếu kỳ kéo đến để xem và nghe.
Tuy nhiên, khi có đông người, bé Giang chỉ nằm yên và cười.
(BVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn những nhận xét đóng góp chân tình