Học trò làm văn

Điện lạnh giá rẻ : máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, linh kiện đã qua sử dụng là sở trường kinh doanh của chúng tôi.
Sửa chữa tại nhà khách hàng, nhanh chóng, chất lượng, uy tín, linh kiện phong phú, cũ mà din.

Đề: Tả con lợn.

Nhà em có nuôi một con lợn, nó có ba chân. Khi nó nằm thì chân co chân duỗi.

Đề: Hãy tả cảnh mưa rơi.

Trời đang trong xanh, bỗng từ đâu mây đen kéo đến. Rầm! Trời bắt đầu mưa, mưa rơi từng cục từng cục một làm em rất sợ.

Đề: Tả ông nội của em.

Nhà em có nuôi một ông nội. Ông không có răng. Sáng sáng mẹ em cho ông nội ăn. Trưa trưa ba em cho ông nội ăn. Hôm nào không có ba và mẹ ở nhà thì ông nhịn đói.

Đề: Tả con sông quê em.

Con sông quê em lớn lắm. Nước nó đen thui, rác nổi tùm lum. Con sông quê em thối lắm. Chiều chiều chúng em hay ra sông tắm, chúng em đùa giỡn thiệt vui. Đi đâu em cũng nhớ về con sông quê em.

Đề: Tả một con vật mà em yêu thích.

Nhà em có nuôi một con chim cánh cụt, nó rất thích tuyết nên nhà em phải nuôi nó trong tủ lạnh, sáng sáng bố em đều mở tủ lạnh ra cho chú chim ăn sáng. Em rất yêu chú chim và bố.

Đề: Tả chiếc đồng hồ.

Nhà em có một chiếc đồng hồ cũ, mỗi khi nó dở chứng hỏng hóc là mẹ em lại quát: "Sao mày ốm mãi vậy?"

Đề: Kể về một người thân trong gia đình.

Mẹ em là một người phụ nữ tuyệt vời. Mẹ rất thương yêu con cái. Dù bận xem phim Hàn Quốc nhưng mẹ vẫn hay hỏi han em về chuyện học hành mỗi tối.

Đề: Tả con đường tới trường.

Yêu biết mấy con đường hàng ngày đưa em tới trường. Dọc quanh sông Tô Lịch hiền hòa thơ mộng, những hàng cây xanh rợp bóng mát, trên con đường có rất nhiều ổ gà, trong đó có rất nhiều chú gà mới nở vàng ươm.

Đề: Tả đàn gà.

Nhà em có một đàn gà. Gà này là gà gô, gà ri và gà tam hoàng. Con gà trống nhà em chả lúc nào nó rảnh cả. Lúc thì đuổi nhau với gà mái, lúc thì chạy đi kiếm ăn. Em rất yêu đàn gà nhà em. Nhưng chúng nó toàn trốn sang ruộng lúa. Làm em cứ phải ném đá đuổi về, không thì người ta phun thuốc sâu cho chết.

Đề: Tả về người bà em yêu quý.

Nhà em có nuôi một bà nội, bà làm nghề đi chùa.

Đề: Tả con gà trống.

Bà nội em có nuôi một con gà trống. Chú gà rất lực lưỡng như lực sĩ đấu vật. Bộ lông nhiều màu bóng mượt. Cái mào đỏ chót đầy kiêu hãnh. Chân chú gà đã có cựa rắn chắc và khỏe mạnh. Sáng sáng, chú trống dẫn đàn gà con đi tìm mồi.

Đề: Em hãy điền dấu phẩy vào đúng chỗ "gia đình hai con vợ chồng hạnh phúc".

Gia đình hai con vợ, chồng hạnh phúc.

Đề: Tả con lợn.

Con lợn nhà em nuôi được 3 năm rồi nên trông nó phổng phao lắm. Đầu nó to bằng quả bóng. Thân nó to bằng cái phích nước sôi nhà em. Cái mũi thì trông như cái ổ cắm điện. Em rất yêu quý con lợn nhà em. Quả thật, lợn vừa là bạn vừa là thầy của em.

Đề: Tả bà nội.

Bà nội em rất già, da bà nhăn nheo, bà đã rụng hết răng. Món ăn vặt yêu thích nhất của bà là ngô rang.

Đề: Tả cây hoa.

Trước cửa nhà em có trồng một cây hoa hồng. Buổi sáng, hoa nở chào đón ánh nắng mặt trời. Buổi chiều, hoa cụp lại sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Đề: Tả một bạn học sinh giỏi ở lớp.

Lớp em có một bạn tên là Mai, bạn học rất giỏi. Bạn có thân hình mảnh khảnh, da trắng như tuyết. Mũi bạn hơi hếch về phía trước để sẵn sàng đón những luồng gió nam lồng lộng thổi. Đi đâu, bạn cũng phải hơi cúi mình để tránh những giọt nước mưa rơi tọt vào trong bụng...

Đề: Tả về bà ngoại em.

Nhà em có nuôi một bà ngoại, mỗi sáng thức dậy bà thường lên phòng bố mẹ và em hỏi to: "Vợ chồng, con cái chúng mày ăn gì để tao còn mua?"

Đề: Em hãy điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống: "... đi đôi với hành".

Thịt đi đôi với hành.

Đề: Em hãy thay lời Âu Cơ kể lại câu chuyện.

Lạc Long Quân hiện lên và nói với tôi rằng: "Ta và nàng đến đây hết tình, ta đưa 50 con xuống biển, nàng đưa 50 con lên bờ". Nói xong rồi Lạc Long Quân nhảy tùm xuống biển.

Đề: Tả cây hoa hồng.

Nhà em có một cây hồng rất đẹp. Hoa nó đẹp và toả ngát hương thơm. Hằng ngày cứ đến 4 giờ chiều là bạn bè của bác em lại tụ tập quanh dưới gốc cây hồng để đánh gà chọi rất đông. Em rất yêu quý cây hồng vì nó có bóng mát nên mọi người đến chơi rất vui.

Đề: Tả cảnh trường em trước giờ học.

Đầu giờ học, khi tiếng trống trường báo hiệu vào mười lăm phút đầu giờ, sân trường em thật hỗn loạn. Các bạn chen lấn xô đẩy nhau. Các bạn còn đè lên nhau, dẫm đạp nhau để kịp vào lớp đúng giờ. Trước cổng trường, một vài cô giáo đi muộn hối hả chạy vào lớp vì bận cho con bú.

Điện lạnh giá rẻ : máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, linh kiện đã qua sử dụng là sở trường kinh doanh của chúng tôi.
Sửa chữa tại nhà khách hàng, nhanh chóng, chất lượng, uy tín, linh kiện phong phú, cũ mà din.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn những nhận xét đóng góp chân tình