Người của đảng?




  • Trong khi đang tranh luận trên fb về việc công an có quyền nổ súng vào dân hay ko thì nhận được tin nhắn:

    Từ:+841252942579
    Lat nua e mua thu0c tranh thai u0ng di nhe. a k0 mu0n c0 c0n va0 th0i diem nay. anh xin l0i. anh va em deu k0 mu0n c0 l0i vs ngu0i yeu minh phai k0..?

    Trả lời đến: +841252942579
    Nay du luan vien, hen lam, ngu lam

    Từ:+841252942579
    Djt k0n me may
    Bỏ thích · · · 13 giờ trước ·
  • Chức năng điều hành của não và Thuyết tâm ý


    Những người mắc hội chứng Asperger/tự kỉ chức năng cao thường phải đối mặt với những khó khăn trong việc hiểu những kỹ năng xã hội và ẩn ý từ người khác. Họ có thể gặp khó khăn trong việc xử lí một lượng lớn thông tin và kết nối với người khác. Hai thuật ngữ chính liên quan đến những khó khăn này là Chức năng điều hành của não (Executive Functioning) và Thuyết tâm ý (Theory of Mind). Chức năng điều hành của não bao gồm những kĩ năng như tổ chức, lập kế hoạch, duy trì sự chú ý và tiết chế các phản ứng không phù hợp. Thuyết tâm ý đề cập đến khả năng hiểu những suy nghĩ và cảm xúc của người khác, và những điều đó có liên hệ gì đến bản thân. Cả hai vấn đề này đều có thể ảnh hưởng đến hành vi của người mắc hội chứng Asperger.
    Những khó khăn về Chức năng điều hành của não có thể thể hiện ra theo nhiều cách khác nhau. Có người quá chú ý vào những chi tiết nhỏ nhặt, nhưng không nhận ra chúng nằm ở đâu trong bức tranh toàn cảnh lớn hơn. Số khác gặp khó khăn trong việc tư duy phức tạp, đòi hỏi phải duy trì vài luồng suy nghĩ đồng thời. Số khác có thể gặp khó khăn trong việc duy trì sự chú ý, hoặc trong việc sắp xếp suy nghĩ và hành động. Chức năng điều hành của não cũng đồng thời đi kèm với sự kém kiểm soát những hành động bột phát. Temple Grandin từng nói: “Tôi không thể duy trì được thông tin về phần trước khi tôi thực hiện bước tiếp theo”. Những người mắc hội chứng Asperger thường thiếu khả năng sử dụng các kĩ năng liên quan tới chức năng điều hành của não như lập kế hoạch, lên trình tự và tự điều chỉnh.
    Có thể tóm tắt Thuyết tâm ý là thiếu khả năng hiểu và nhận ra những ý nghĩ, cảm xúc và ý định của người khác. Những người mắc hội chứng Asperger/tự kỉ chức năng cao có thể gặp phải những khó khăn trong việc nhận ra và xử lí cảm nghĩ của người khác, điều này đôi khi còn gọi là “sự vô tâm”. Hậu quả của tình trạng vô tâm là người bị tự kỉ không thể nhận ra những hành vi của người khác là có chủ tâm hay không. Vì khó khăn này mà người khác thường cho rằng người mắc hội chứng Asperger không biểu lộ sự đồng cảm và hiểu họ, khiến họ có thể vấp váp trong những tình huống xã hội.
    Khiếm khuyết về Thuyết tâm ý có thể có tác động lớn đến những người mắc hội chứng Asperger. Trong cuốn sách mang tên Asperger Syndrome and Difficult Moments (Hội chứng Asperger và những thời khắc khó khăn), Brenda Smith Myles và Jack Southwick đã minh họa những thiếu hụt trong tương tác xã hội do khiếm khuyết về Thuyết tâm ý gây ra như sau:
    1. Khó khăn trong việc lý giải hành vi của người khác
    2. Khó khăn trong việc hiểu cảm xúc
    3. Khó khăn trong việc dự đoán hành vi hoặc trạng thái cảm xúc của người khác
    4. Gặp vấn đề trong việc hiểu quan điểm của người khác
    5. Gặp vấn đề trong việc suy luận ra ý định của người khác
    6. Không thấy được hành vi có tác động đến suy nghĩ và cảm xúc của người khác ra sao
    7. Không biết cùng hướng đến những điều người khác đang quan tâm và những thỏa ước xã hội
    8. Gặp vấn đề trong việc phân biệt giữa hư cấu và thực tại
    Ozonoff, Dawson, và McPartland đã nêu trong cuốn sách họ viết “A Parent’s Guide to Asperger Syndrome and High Fuctioning Autism” (Cẩm nang về hội chứng Asperger và tự kỉ chức năng cao dành cho phụ huynh), vài gợi ý để giúp trẻ mắc hội chứng Asperger/tự kỉ chức năng cao có thể đi học thành công. Họ đưa ra những gợi ý sau để giải quyết những khó khăn về Chức năng điều hành của não:
    • Có bản danh sách các bài tập trong tuần của trường gửi về nhà và ngược lại, thông báo cho những người liên quan biết bài tập nào đang làm tiến hành và bài nào đã đến hạn hoàn thành.
    • Danh sách những việc được giao chia nhỏ thành những nhiệm vụ nhỏ hơn và vừa sức bao quát của học sinh.
    • Lịch làm việc hàng ngày, có thể sử dụng thiết bị điện tử hỗ trợ cá nhân (PDA) để giúp con bạn sắp xếp, tổ chức mọi việc.
    • Thời khóa biểu của lớp dán ở chỗ dễ nhìn.
    • Dành đủ thời gian để chỉ dẫn, lặp lại chỉ dẫn và trợ giúp cá nhân cho các học sinh.
    • Xếp cho học sinh ngồi ở bàn ưu tiên gần giáo viên và tránh xa những gì làm học sinh phân tâm.

    Nguồn : tại đây http://vuicungcon.com

    Sự khác biệt giữa não người giỏi và người dốt


    Nhìn cách bọn trộm phá khóa bạn có rút được kinh nghiệm gì? Cấu tạo của vam phá khóa là cứ tra được vào lỗ khóa nào đều có khả năng phá được ổ khóa đó. Bọn nó chỉ cần vài loại vam là có thể phá được rất nhiều ổ khóa. Trên thị trường có bán ổ khóa chống vam, chống cắt. Chống cắt nhiều người hiểu, chống vam ít người biết.

    Việc rút kinh nghiệm từ sai lầm bản thân khác nhau khiến có sự khác biệt lớn trong chuyện học hành giữa những người giỏi và người kém.

    Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học London vừa công bố kế quả nghiên cứu đáng chú ý về bộ não của con người trên tạp chí Journal of Neuroscience.
    Các nhà khoa học nghiên cứu sóng não của 36 tình nguyện viên bằng cách cho họ đoán thời gian. Tình nguyện viên sẽ nhấn nút khi họ nghĩ rằng 1,7 giây đã trôi qua. Sau đó họ được cho biết họ đoán đúng, quá ngắn hoặc quá dài trước khi thử cơ hội khác.
    Người học tốt có phản ứng điện não lớn hơn khi họ trả lời sai. Bộ não của họ cũng truyền đạt tốt hơn thông tin giữa các vùng não quyết định việc đưa ra hành động, các vùng não quyết định sự kết hợp các giác quan của con người.
    Joydeep Bhattacharya, trưởng nhóm nghiên cứu cho hay: "Chúng ta luôn nói về tầm quan trọng của việc rút kinh nghiệm từ sai lầm của bản thân nhưng có đúng thế không? Bởi nếu vậy, tại sao chúng ta không rút ra những kinh nghiệm giống nhau? Dường như một số người còn hiếm khi làm điều đó ngay cả khi không ngừng được nhắc nhở về lỗi lầm của họ".
    "Nghiên cứu này cho thấy một cái nhìn đầy mỉa mai rằng não của chúng ta xử lý các thông tin phản hồi thế nào và nó làm gì với thông tin này. Học hỏi từ nó hay gạt nó sang một bên?", ông Bhattacharya nói.
    Kết quả nghiên cứu công bố cho thấy phản ứng não bộ liên hệ chặt chẽ với việc các tình nguyện viên học tốt như thế nào và duy trì các kỹ năng học tập ra sao.
    "Những người học tốt sử dụng thông tin phản hồi không chỉ kiểm tra hành động trong quá khứ, mà còn để điều chỉnh những hành động tiếp theo", Caroline Di Bernardi Luft, một người tham gia dự án nghiên cứu kết luận.